QUY ĐỊNH về trách nhiệm của ngưòi đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân

Thứ ba - 19/07/2022 22:20
Tiếp công dân là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai phía. Bởi, việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân sẽ giúp cấp ủy, chính quyền gần dân, sát dân, nắm được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Đồng thời, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, bất cập phát sinh để đưa các cơ chế, chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống. 
Ngày 18/2/2019, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 11-QĐi/TW về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Quy định số 11-QĐi/TW nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân, nhất là những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. (Chi tiết quy định tại file đính kèm)

Tác giả: Đình Yên

Nguồn tin: Chi bộ trường THPT Cô Tô:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay13,577
  • Tháng hiện tại79,416
  • Tổng lượt truy cập4,392,325
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi